MỘT NGƯỜI ĐƯỢC MUA NHIỀU NHÀ SỞ HỮU NHÀ NƯỚC CÙNG MỘT CƠ CHẾ GIÁ

Thứ năm, 06/06/2013, 06:21 (GMT+7)

(SGGP).- Đó là một trong những nội dung mới được Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Phi Hùng nhấn mạnh tại buổi triển khai Nghị định 34/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) có hiệu lực từ hôm nay 6-6-2013 với các quận-huyện và các công ty đang quản lý, lập thủ tục bán nhà SHNN trên địa bàn TP vào ngày 5-6.

Giá bán nhà thuộc SHNN theo NĐ 34/CP bao gồm tiền nhà và tiền sử dụng đất. Trong đó, tiền sử dụng đất được tính theo bảng giá đất do UBND TP ban hành hàng năm tại thời điểm ký hợp đồng và căn cứ vào vị trí khu đất. NĐ 34/CP cũng mở rộng thêm một số đối tượng được thuê nhà ở xã hội (NƠXH) thuộc SHNN, cụ thể: chưa sở hữu nhà ở, chưa được thuê, thuê mua NƠXH, chưa được cơ quan nhà nước hỗ trợ về nhà, đất dưới mọi hình thức hoặc sở hữu nhà ở nhưng có diện tích bình quân hộ gia đình dưới 5m² sàn/người hoặc hư hỏng dột nát.

Thêm một đối tượng được thuê NƠXH thuộc SHNN nữa là người thu nhập thấp, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở nhưng có hộ khẩu thường trú hoặc hợp đồng lao động trong thời hạn 1 năm trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội tại địa phương nơi có nhà ở cho thuê.

Sở Xây dựng TPHCM cũng cho biết, hiện trong năm 2013 TP phấn đấu sẽ hoàn thành 3.000 căn hộ NƠXH để giải quyết nhu cầu nhà ở cho cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người thu nhập thấp trên địa bàn TP. Ngoài việc xem xét, điều chuyển một số dự án nhà ở thương mại sang NƠXH và cơ cấu diện tích căn hộ, Sở Xây dựng kiến nghị UBND cân đối, điều chuyển một phần quỹ nhà tái định cư sang NƠXH. UBND TP đã căn bản đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng.

Cụ thể, trong tháng 6, Sở Xây dựng sẽ công bố các dự án được điều chỉnh cơ cấu căn hộ; các dự án chuyển từ nhà ở thương mại sang NƠXH; các dự án có diện tích nhỏ; nhà ở thương mại diện tích dưới 70m²/căn và giá bán dưới 15 triệu đồng/m²; giới thiệu 3.000 căn hộ NƠXH sẽ được hoàn thành trong năm 2013 và các thủ tục, hồ sơ, đối tượng, điều kiện được mua, thuê mua NƠXH để người dân biết.

* Cùng ngày, Hà Nội đã khởi công xây dựng 2.500 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá giai đoạn 2. Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn trên địa bàn Hà Nội với tổng diện tích 6,2ha, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng.

Theo chủ đầu tư Tổng Công ty Viglacera, dự án sẽ có 3 loại căn hộ, trong đó 60% căn hộ có diện tích 33m², 20% căn hộ 44m² và 20% căn hộ 55m². Với việc thiết kế tối ưu, vật liệu đồng bộ được cung cấp trực tiếp từ các nhà máy đến công trình, ứng dụng công nghệ mới để rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành, dự kiến giá căn hộ thuộc dự án này sẽ dưới 9 triệu đồng/m². Theo kế hoạch, những căn hộ đầu tiên của dự án sẽ được bàn giao cho người mua trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 và hoàn thành toàn bộ dự án vào quý 2-2015, giải quyết chỗ ở cho 6.400 cư dân.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Gia Định vừa ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng trị giá 1.800 tỷ đồng với Công ty CP Đức Khải để hỗ trợ công ty này tiếp tục thực hiện dự án Khu dân cư Phú Mỹ (The Era Town). Đây là dự án tái định cư điểm được UBND TP giao Công ty Đức Khải làm chủ đầu tư theo phương thức xã hội hóa. Dự án có diện tích gần 110.000m² tọa lạc tại quận 7, TPHCM với tổng vốn đầu tư 5.535 tỷ đồng.

HẠNH NHUNG – BÍCH QUYÊN

(Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *